menu_open
Chương trình “Hành trình thắp sáng ước mơ, những ánh dương hội ngộ”
20/04/2023 1:39:41 CH
Xem cỡ chữ:
Sáng ngày 13/4/2023 (nhằm ngày 23/2 Quý Mão), Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Huyện Đoàn, Hội LHPN huyện Quảng Điền tổ chức chương trình “Hành trình thắp sáng ước mơ, những ánh dương hội ngộ” năm 2023.
Ban TTXH GHPGVN tỉnh trao quà đến các em
Ban TTXH GHPGVN tỉnh trao quà đến các em

Tham dự chương trình có bà Trần Thị Kim Loan - TUV, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; ông Trần Quốc Thắng - TUV, Bí thư Huyện ủy Quảng Điền, các ông, bà trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh đoàn; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên 11 xã, thị trấn. 

Cùng tham dự có Ni trưởng Thích nữ Bích Châu - Trưởng Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại đức Thích Huệ Trọng - Ủy viên Ban Phật Giáo Quốc tế Trung ương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh và các đơn vị tài trợ.

Đây là lần đầu tiên Chương trình được tổ chức tại huyện Quảng Điền, ngoài ý nghĩa hỗ trợ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha hoặc mẹ có một phần kinh phí trang trải học tập, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh còn hướng tới giá trị nhân văn cao đẹp của dân tộc đó là kết nối thêm những trái tim nhân ái trên mọi miền đất nước để Hành trình trưởng thành và khôn lớn của các em thiếu nhi nhận được thêm sự yêu thương, đùm bọc, hỗ trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân.  

Với phương châm “Ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu”, tại chương trình,  Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã động viên, hỗ trợ và trao 110 suất quà cho 110 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ trên địa bàn huyện. Mỗi suất quà tổng trị giá 1.800.000 đồng (gồm 1.500.000 đồng tiền mặt, bánh, sữa và hộp màu). Tổng chi phí là 198 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, thông qua sự kết nối của Đại đức Thích Huệ Trọng, cô Phan Thu Hương (Hà Nội) đã nhận “đỡ đầu” cho 20 trẻ mồ côi trên địa bàn huyện với kinh phí 6.000.000 đồng/tháng; Chị Phan Thị Loan - Tiếp viên trưởng Vietnam Airlines nhận đỡ đầu 04 trẻ với kinh phí hỗ trợ 2.000.000 đồng/tháng; Ông Phạm Xuân Cương, Giám đốc công ty xuất nhập khẩu trái cây Thanh Uyên nhận đỡ đầu 20 cháu, với kinh phí hỗ trợ 10.000.000 đồng/tháng,….; Ni trưởng Thích nữ Bích Châu đã trao suất quà trị giá 10 triệu đồng cho em Phan Thị Thư, học sinh lớp 7, trường THCS Nguyễn Hữu Đà, huyện Quảng Điền (bố mất sớm, mẹ đang điều trị bệnh nặng). 

“Tâm từ mở ra, khổ đau khép lại”, tình yêu thương sẽ nuôi lớn tâm hồn và đạo đức của con trẻ, do vậy, Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh kỳ vọng sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự chung tay, đồng lòng hỗ trợ của mọi người để có thêm những hoàn cảnh khó khăn, mồ côi được nhận đỡ đầu. Và hành trình thắp sáng ước mơ – những ánh dương đón nắng sẽ là hành trình của bản lĩnh, của khát vọng. Mong mằng các em hãy như đóa hướng dương - luôn hướng về phía trước, mạnh mẽ và lạc quan.