menu_open
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại chùa Ba la mật
02/06/2024 10:55:13 CH
Xem cỡ chữ:
Sáng 02/6/2024 tại chùa Ba la mật (Huế) đã diễn ra ngày hội Hiến máu tình nguyện. Ngày hội đã thu hút hơn 175 Thanh niên, Đoàn viên, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT các đơn vị trên địa bàn tỉnh tham gia hiến máu trong tinh thần “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại chùa Ba la mật
Ngày hội hiến máu tình nguyện tại chùa Ba la mật

Tham dự ngày hội có TT.Thích Thường Chiếu, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Phật tử GHPGVN tỉnh TT.Huế; ông Hoàng Tân Ninh, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Huế; ĐĐ.Thích Tâm Quang, Phó Giám đốc Tuệ Tĩnh đường Hải Đức, Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT các đơn vị, thanh niên, Đoàn viên cùng đạo hữu Phật tử tham gia hiến máu tình nguyện.

TT.Thích Thường Chiếu phát biểu

ông Hoàng Tân Ninh phát biểu

Trước khi thực hiện hiến máu, các thành viên đã được đội ngũ y tế khám sàng lọc lấy máu xét nghiệm phân tích kết quả, đo huyết áp và kiểm tra sức khỏe. Trong ngày hội lần này, Ban Tổ chức đã tiếp nhận hơn 175 đơn vị máu để chia sẻ với những bệnh nhân đang cần.

TT.Thích Thường Chiếu đã có lời phát biểu chia sẻ, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần hiến máu cứu người của tất cả các thành viên. Thượng tọa nhấn mạnh việc hiến máu nhân đạo là một việc làm có ý nghĩa, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng; và nghĩa cử hiến máu cứu người luôn cần được phát huy để cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của mình.

Ba la mật