menu_open
Phái đoàn du khách Hàn Quốc thăm và trải nghiệm thiền tại chùa Từ Lâm
03/08/2023 9:01:34 CH
Xem cỡ chữ:
Sáng ngày 03/8/2023, phái đoàn du khách Hàn Quốc thăm và trải nghiệm thiền tập dưới sự hướng dẫn của chư Tôn đức Tăng chùa Từ Lâm, tỉnh Thừa Thiên Huế
ĐĐ.Thích Thiền Định và chư Tôn đức hướng dẫn quý đạo hữu tọa thiền
ĐĐ.Thích Thiền Định và chư Tôn đức hướng dẫn quý đạo hữu tọa thiền

Được biết, quý du khách Hàn Quốc thăm Huế lần này bằng chuyến bay đầu tiên kết nối Seoul với Huế được khai thác theo hình thức thuê chuyến (charter) của Vietjet, đưa 150 du khách vùng đất của xứ sở "Kim chi" đến với Cố đô Huế.

Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên được chào đón trang trọng bởi lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế. Nằm trong chương trình 04 ngày, 03 đêm tham quan, khảo sát Cố đô Huế, đoàn đã đến chùa Từ Lâm - một trong những ngôi chùa nổi tiếng, lâu đời của Huế. Tại đây, quý du khách đã được đón tiếp nồng nhiệt và đặc biệt nhận được những món quà mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam.

Trong hành trình thăm Huế lần này, quý du khách được trải nghiệm thiền tập, một pháp hành thực tiễn của Phật giáo giúp con người đạt được sự tĩnh lặng của nội tâm và sự sáng suốt của tâm trí. Để tạo ra năng lượng hạnh phúc và an tĩnh của tâm hồn, pháp môn thiền tập là hướng đi đúng đắn và an toàn giúp con người thấy rõ được ý nghĩa nhất của đời sống đó là hạnh phúc và an vui.

Với các hoạt động có ý nghĩa này, chư Tôn đức mong muốn rằng sẽ tạo được ấn tượng đáng nhớ về giá trị văn hóa Huế nói chung và Phật giáo Huế nói riêng; qua đó quảng bá hình ảnh Huế, con người Huế đến với bạn bè quốc tế và trải nghiệm du lịch tâm linh sẽ là một trong những hình thức du lịch mới trong thời gian tới.

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Kim Lê