menu_open
Chùa Cổ Mỹ Á tổ chức lễ Bông hồng cài áo và thắp nến tri ân
19/08/2024 9:24:09 CH
Xem cỡ chữ:
Với truyền thống tri ân và báo ân trong ngày Vu Lan Báo Hiếu; truyền thống hài hòa một cách tốt đẹp, sâu sắc, với truyền thống đạo đức ngàn đời của dân tộc. Trên tinh thần cao cả ấy, ngày 13/ 8/ 2024 (10.7 Giáp Thìn), chùa Cổ Mỹ Á, huyện Phú Lộc, tỉnh TT.Huế đã tổ chức chương trình "Thắp nến tri ân, bông hồng cài áo, văn nghệ cúng dường" nhân mùa Vu lan hiếu hạnh PL.2568.
Chùa Cổ Mỹ Á tổ chức lễ Bông hồng cài áo và thắp nến tri ân
Chùa Cổ Mỹ Á tổ chức lễ Bông hồng cài áo và thắp nến tri ân

Tham dự buổi lễ có ĐĐ.Thích Minh Chính, UV BTS tỉnh, Chứng minh Cố vấn BTS GHPGVN huyện Phú Lộc; ĐĐ.Thích Thiền Như, Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế, Trưởng Ban Tổ chức; ĐĐ.Thích Nhật Hậu, Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN huyện A Lưới; chư Tôn đức Tăng Ni trú trì, trú xứ các chùa trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cùng thiện nam tín nữ Phật tử các giới.

Đại đức Thích Thiền Như đã phát biểu khai mạc buổi lễ, nhấn mạnh rằng trong Kinh Tăng Chi bộ, Đức Phật dạy cho mọi người biết rằng Cha Mẹ là hai đấng Phạm Thiên. Nếu chúng ta hiếu kính và phụng dưỡng Mẹ Cha chu toàn, thì chúng ta sẽ được an vui, mọi người khen ngợi, quy kính chúng ta. Hiếu thảo và chăm sóc Cha Mẹ luôn có hai phương diện: Vật chất và tinh thần. Về phương diện vật chất, khi Cha Mẹ tuổi già, để giúp Cha Mẹ sống an vui, hạnh phúc trong đời sống hằng ngày, người con ý thức sống bằng nghề nghiệp, công sức, và tài sản chân chính do chính mình tạo ra. Về phương diện tinh thần, bản thân người con phải biết nương tựa Tam Bảo và hành trì năm điều đức; sau đó, động viên, khuyến khích Cha Mẹ biết nương tựa ánh sáng Phật đà để sống đời sống hướng thiện và lợi ích cho tự thân, cho tha nhân ngay trong cuộc đời này.

Ban đạo từ tại buổi lễ, ĐĐ.Thích Minh Chính đã tán thán chư Tôn đức và các thành viên trong Ban Tổ chức đã tổ chức buổi lễ trang nghiêm, ý nghĩa; giúp quý đạo hữu Phật tử cảm nhận và thấu hiểu hơn về ý nghĩa uống nước nhớ nguồn, tri ân và báo ân của người con Phật.
Trước đó, ĐĐ.Thích Thiền Hải, Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Giáo dục Phật giáo GHPGVN huyện Quảng Điền đã thuyết giảng đề tài "Ý nghĩa Vu Lan Báo Hiếu" đến quý Phật tử.

ĐĐ.Thích Thiền Hải thuyết giảng

TN