menu_open
Chùa Từ Lâm khai mạc khóa tu mùa thu “Ngày Phật hoan hỷ”
18/08/2024 11:21:10 CH
Xem cỡ chữ:
Chiều ngày 16/8/2024 (13.7 Giáp Thìn); chùa Từ Lâm (phường Thủy Xuân, Huế) đã tổ chức khai mạc khóa tu mùa thu năm 2024 với chủ đề “Ngày Phật hoan hỷ”.
Chùa Từ Lâm khai mạc khóa tu mùa thu “Ngày Phật hoan hỷ”
Chùa Từ Lâm khai mạc khóa tu mùa thu “Ngày Phật hoan hỷ”

Tham dự lễ khai mạc khóa tu có HT.Thích Huệ Phước, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế, trú trì chùa Từ Lâm; chư Tôn đức Tăng Ni, các tình nguyện viên cùng toàn thể các khóa sinh là sinh viên, học sinh và thanh thiếu niên Phật tử tham dự khóa tu.

ĐĐ.Thích Thiền Định, Phó Ban Tổ chức khóa tu đã phát biểu mở đầu, nhấn mạnh chủ đề khóa tu chủ đề “Ngày Phật hoan hỷ” với thông điệp rằng, mỗi chúng ta cần ý thức khơi dậy sự tỉnh giác của tự thân, luôn chánh niệm với thân khẩu ý để không làm tổn thương mọi người. Tu tập hạnh hoan hỷ giúp tự thân vượt qua được các bất như ý trong cuộc đời để có thể sống vui, sống khỏe, sống an lạc trong các mối quan hệ của cuộc sống, đặc biệt trong mùa Vu lan báo hiếu người con Phật cần tu tập hạnh hoan hỷ, bao dung như là hành trang quý giá mà mẹ cha đã âm thầm trao gửi.

ĐĐ.Thích Thiền Định phát biểu khai mạc

Đại đức cũng cho biết khóa tu nhằm giúp các bạn trẻ có một môi trường lành mạnh để sinh hoạt tu tập nhằm nâng cao kỹ năng sống và huân tập công thức tu tập cho tự thân và tha nhân.

Khóa tu được diễn ra trong 03 ngày 16,17,18/8/2024 với đầy đủ các thời khóa tu học và thực hành, được hướng dẫn oai nghi thiền môn, lễ Phật, tụng kinh, thực hành nghi thức quá đường, sinh hoạt nhóm, thực tập tọa thiền, thính pháp, …

HT.Thích Huệ Phước ban đạo từ

Ban đạo từ tại lễ khai mạc, HT.Thích Huệ Phước đã giảng giải về ý nghĩa Vu lan báo hiếu, ý nghĩa an cư kiết hạ, nhắc nhớ về tứ trọng ân để các khóa sinh hiểu rõ và luôn hướng tâm hiếu đạo với cha mẹ.

Anh Quốc