menu_open
Chùa Từ Lâm tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay dành cho sinh viên Lào
22/04/2024 9:51:49 CH
Xem cỡ chữ:
Chiều 21/4/2024 tại chùa Từ Lâm (phường Thủy Xuân,Huế); HT.Thích Huệ Phước, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chư Tăng bổn tự đã tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay dành cho hơn 200 sinh viên Lào đang học tập tại Thừa Thiên Huế.
HT.Thích Huệ Phước buộc chỉ tay cầu may mắn, an lành đến các sinh viên Lào
HT.Thích Huệ Phước buộc chỉ tay cầu may mắn, an lành đến các sinh viên Lào

Tết Bunpimay là sự kiện quan trọng đối với nhân dân và các Phật tử Lào, lễ hội có ý nghĩa mang lại sự an lành, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc cho mọi người. Các sinh viên đang du học tại Huế không có điều kiện để trở về quê hương đón tết cổ truyền do bận thi cử, việc chùa Từ Lâm tổ chức lễ Tết trong dịp này cũng nhằm giúp các em phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà và cảm nhận như mình đang trọn hưởng một cái Tết cổ truyền đầm ấm tại quê hương.

Niệm Phật cầu gia bị

Nhiều năm qua, chùa Từ Lâm đã tổ chức Tết Bunpimay cho các bạn sinh viên Lào, đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm truyền đạt cho thế hệ trẻ luôn gìn giữ tình hữu nghị vĩ đại giữa Nhân dân hai nước Việt Nam – Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”; đây cũng là sự kiện ngoại giao nhân dân mà Trung ương Giáo hội cũng như Bộ Ngoại giao Việt Nam khởi xướng.

ĐĐ.Thích Thiền Định phát biểu khai mạc

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Huệ Phước đã có lời chúc mừng tốt đẹp đến các sinh viên Lào nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay, Hòa thượng đã giảng giải về Lục độ: Bố thí, Trì giới, Nhẫn nhục, Tinh tấn, Thiền định và Trí tuệ; đây là sáu pháp tu căn bản của người học Phật.

HT.Thích Huệ Phước ban đạo từ


Các tiết mục văn nghệ giao lưu của các bạn sinh viên Lào

Hòa thượng mong rằng tất cả các sinh viên Lào sẽ luôn nỗ lực chăm chỉ học tập, rèn luyện để có những thành quả tốt đẹp, để phục vụ quê hương, đất nước, tổ quốc và dân tộc, luôn hướng về mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, tình cảm sâu sắc giữa 2 đất nước Việt Nam và Lào.

Trước đó, tại Chánh điện chùa Từ Lâm đã trang nghiêm diễn ra lễ Tắm Phật, đồng thời Hòa thượng Trú trì đã ban chỉ tay đến các bạn sinh viên Lào nguyện cầu bình an, may mắn và hạnh phúc.

Các bạn sinh viên cử hành Lễ Tắm Phật tại Chánh điện chùa Từ Lâm

Buộc chỉ cổ tay cầu may mắn, hạnh phúc

LTrang, Nhân Hiển