menu_open
Chùa Từ Lâm tổ chức lễ cài hoa hồng nhân mùa Vu lan PL.2568
19/08/2024 10:39:56 CH
Xem cỡ chữ:
Tối 17/8/2024 (14.7 Giáp Thìn) tại chùa Từ Lâm (27 Trần Thái Tông, phường Thủy Xuân, Huế) đã diễn ra lễ Cài hoa hồng, thắp nến tri ân cha mẹ nhân mùa Vu lan hiếu hạnh PL.2568, chương trình được tổ chức dành cho quý đạo hữu Phật tử, các khóa sinh là sinh viên, học sinh, thanh thiếu niên Phật tử đang tham dự khóa tu mùa thu chủ đề “Ngày Phật hoan hỷ”.
Chùa Từ Lâm tổ chức lễ cài hoa hồng nhân mùa Vu lan PL.2568
Chùa Từ Lâm tổ chức lễ cài hoa hồng nhân mùa Vu lan PL.2568

Chứng minh, tham dự có HT.Thích Huệ Phước, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Hoằng pháp Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế, trú trì chùa Từ Lâm; chư Tôn đức Tăng trong bổn tự, chư Tôn đức Tăng Ni các chùa, Niệm Phật đường, các tình nguyện viên cùng toàn thể các khóa sinh tham dự khóa tu.

HT.Thích Huệ Phước đọc diễn từ Vu lan

Các khóa sinh trình bày bức thư gửi cha mẹ trong niềm xúc động

Tại buổi lễ, Hòa thượng Chứng minh Thích Huệ Phước đã đọc diễn từ Vu lan đầy xúc cảm, nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng về ngày Vu lan Báo hiếu. “Trong giờ phút này, trên tinh thần pháp giới duyên khởi, toàn thể đạo tràng đồng nhất tâm cầu nguyện tổ quốc quang vinh, đạo pháp trường tồn, thế giới hòa bình, chúng sanh an lạc. Chúc quý vị mãi an lạc và hạnh phúc trong tình thương yêu vô bờ bến của cha mẹ”.

Các khóa sinh cũng trải lòng mình qua những bức thư viết cho cha mẹ, những ngôn từ mộc mạc, đầy xúc động về những kỷ niệm với cha mẹ và gia đình, kèm những lời chúc tốt đẹp nhất đến bậc sinh thành.

Trong không khí trang nghiêm, quý Phật tử đã thành tâm dâng lên cúng dường Tam Bảo và chư Tôn đức, đồng thời cung kính cài hoa hồng vàng lên huỳnh y của chư Tôn đức Chứng minh, tham dự. Quý đạo hữu Phật tử cũng cài những hoa hồng thắm lên áo của mình, tri ân tình thương vô bờ bến của cha mẹ.

ĐĐ.Thích Thiền Hạnh phát biểu cảm tạ

Tại buổi lễ, chư Tôn đức đã cử thời kinh Vu lan cầu nguyện, Hòa thượng chứng minh giảng giải về việc báo đáp tứ trọng ân của người con Phật để quý đạo hữu Phật tử ghi nhớ và hành trì.

Quang Minh