menu_open
Phật giáo huyện Phong Điền tổ chức khóa tu một ngày "Tứ chúng đồng tu"
01/08/2024 5:07:01 CH
Xem cỡ chữ:
Ngày 30/07/2024 (nhằm ngày 25/06/Giáp Thìn), tại Chùa - Văn phòng BTS GHPGVN huyện Phong Điền (thôn Đông Lâm, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế); Ban Trị sự GHPGVN huyện Phong Điền đã tổ chức Khóa tu "Tứ Chúng Đồng Tu" với hơn 600 quý đạo hữu phật tử tham dự.
Phật giáo huyện Phong Điền tổ chức khóa tu một ngày "Tứ chúng đồng tu"
Phật giáo huyện Phong Điền tổ chức khóa tu một ngày "Tứ chúng đồng tu"

Quang lâm chứng minh, tham dự lễ có Trưởng lão Hòa thượng Thích Lưu Hòa, Thành viên Hội đồng Chứng minh GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; Hòa thượng Thích Huệ Phước, UVTT HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế; TT.Thích Ngộ Tùng, UV BTS GHPGVN tỉnh, Chứng minh Cố vấn BTS GHPGVN huyện Phong Điền; TT.Thích Minh Tuệ, UV BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Phong Điền; chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN huyện cùng chư Tôn đức Tăng Ni các chùa, Niệm Phật đường trên địa bàn toàn huyện và 600 đạo hữu phật tử các giới ttham dự.

Trưởng lão Hòa thượng Thích Lưu Hòa niêm hương, đảnh lễ Tam bảo

TT.Thích Minh Tuệ, UV BTS GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN huyện Phong Điền đọc diễn văn khai mạc khóa tu: "Tu mà không học là tu mù, học mà không tu như là cái đảy đựng sách. Cũng từ đó hằng năm Chư Tôn Thiền Đức trong Giáo Hội đều cố gắng tổ chức những khóa tu học như thế này để tạo duyên lành cho quí vị đồng câu hội về tại ngôi chùa giáo hội Huyện Phong Điền để trau dồi học hỏi con đường chánh pháp của Đức Như Lai đã dày công để lại hơn 2500 qua. Giáo pháp, Chánh pháp của Ngài đã đem lại lợi lạc cho nhân quần xã hội khắp năm châu trong quá khứ và hiện tại chánh pháp của Ngài đã được nhiều người, nhiều giới tiếp nhận giáo pháp vi diệu tối thượng này để tu trì hầu cứu mình và giúp đời vơi bớt phần nào phiền trược, khổ đau của cuộc sống".

TT.Thích Minh Tuệ đọc diễn văn khai mạc

Ban đạo từ tại khóa tu, Trưởng lão Hòa thượng Thích Lưu Hòa tán dương và ghi nhận đạo tâm của toàn thể chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN huyện Phong Điền, chư Tôn đức, quý đạo hữu trong Ban Tổ chức khóa tu đã tổ chức khóa tu trang nghiêm và có ý nghĩa sâu sắc, lợi lạc đến mọi người. 

Trưởng lão Hòa thượng Thích Lưu Hòa ban đạo từ

Khóa tu diễn ra trong suốt một ngày với nhiều nội dung bổ ích: thời khóa tụng kinh, Kinh hành, pháp thoại, Quá đường. Khóa tu Một ngày "Tứ chúng đồng tu" chính là điểm tựa tâm linh của những người con Phật. Tại đây, mọi người cùng nhau tu Phật, chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức với sự hướng dẫn của chư Tôn đức và bạn đồng tu, cùng nhau tìm thấy được sự an lạc trong hiện tại và tương lai.

Chư Tôn đức thực hiện nghi thức Qúa đường

Hòa thượng Thích Quang Nhuận thuyết giảng

Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN huyện Phong Điền