menu_open

Tin tức chung

Khai giảng Chương trình Phật học ứng dụng khóa XIII năm 2024-2025
23/09/2024 3:13:03 CH
Xem cỡ chữ:
Sáng 22/9/2024 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, Huế); Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khai giảng Chương trình Phật học ứng dụng khóa XIII (2024-2025).
ĐĐ.Thích Thiền Trí phát biểu, ban huấn từ
ĐĐ.Thích Thiền Trí phát biểu, ban huấn từ

Tham dự buổi khai giảng có ĐĐ.Thích Thiền Trí, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế; ĐĐ.Thích Thiện Hương, Phó trưởng Ban Hoằng Pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế, Trưởng Ban Điều hành Chương trình PHUD Liễu Quán; ĐĐ.Thích Thiền Như, Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế, Phó Thường trực Ban Điều hành Chương trình PHUD Liễu Quán; Chư Tôn đức Tăng Ni trong Ban Hoằng Pháp, Ban điều hành, Ban giáo huấn chương trình PHUD Liễu Quán cùng hơn 100 học viên đăng ký tham gia khóa XIII.

Tại buổi khai giảng, ĐĐ.Thích Thiền Trí, Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT.Huế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoằng pháp đối với tuổi trẻ. Đây chính là thế hệ tương lai của đất nước, là lực lượng góp phần duy trì và phát triển Phật giáo trên quy mô cộng đồng, xã hội. Đại đức mong rằng các bạn đến Phật giáo với một đức tin vững chắc. Đức tin là nền tảng của mọi sự thành công trong đời. Mất niềm tin có nghĩa là mất đi cả ý nghĩa sống. Sống có nghĩa là tin vào một cái gì đó để phấn đấu và tiếp tục sống. Hoằng pháp với tuổi trẻ là hướng dẫn cho các bạn một lối sống có niềm tin và hướng thượng. Đức Phật đã từng dạy cho mọi người rằng, Pháp của ngài là đến để mà thấy và thể nhập, thực chứng nó, thấy được nó có thực sự ích lợi cho đời sống của người thực hành. Ai thực hành một ngày thì có hạnh phúc một ngày, một giờ thì có hạnh phúc một giờ. Đó là "Hiện pháp lạc trú". Vì vậy, trong Phật học có đầy đủ mọi phương diện để rèn luyện tâm tính cũng như rèn luyện thể chất, giúp con người hướng thiện và chuyển hóa được nỗi khổ niềm đau, đưa đến sự an lạc và hạnh phúc trong đời sống hiện tại.

Đại diện các học viên dâng lời phát nguyện

Tại lễ Khai giảng, ĐĐ.Thích Thiền Như, Chánh Thư ký Ban Hoằng pháp tỉnh TT.Huế đã thay mặt Ban Thư ký Ban Hoằng pháp tỉnh đọc Quyết định bổ nhiệm nhân sự Ban Điều hành chương trình Phật học ứng dụng khóa XIII với danh sách gồm có 16 vị do ĐĐ.Thích Thiện Hương làm Trưởng ban.

ĐĐ.Thích Thiện Hương chia sẻ pháp thoại

Chương trình Phật học Ứng dụng khóa XIII (2024-2025) sẽ có 03 lớp: Thiền Hương Vân, Công tác xã hội Tuệ Trung, Phật pháp Liễu Quán. Lớp Thiền Hương Vân (ĐĐ.Thích Chánh Đức chủ nhiệm) học lúc 19h00 ngày thứ Bảy hàng tuần (tầng 2), Lớp CTXH Tuệ Trung (ĐĐ.Thích Thiền Như chủ nhiệm) học lúc 18h30 ngày thứ Sáu hàng tuần (tầng 2), Lớp Phật pháp Liễu Quán (SC.Thích nữ Từ Quang chủ nhiệm) học lúc 19h00 ngày thứ Sáu (tầng 1), các lớp học tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A Lê Lợi, Huế).

Như Như