menu_open

Tin tức chung

Phật giáo Phong Điền chung tay ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3
26/09/2024 4:53:31 SA
Xem cỡ chữ:
Thực hiện chỉ đạo và lời kêu gọi của Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế về việc chung tay ủng hộ đồng bào các tỉnh Miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3 (Yagi) gây ra. Vào các ngày 19, 20 tháng 9 năm 2024; đoàn Ban Từ thiện Xã hội GHPGVN huyện Phong Điền cùng các chùa Tứ Chánh, Công Thành, Hiền Sĩ và nhóm Phật tử Phi Hạnh, Ngọc Anh, nhóm Bếp gia đình, nhóm MTQ anh em xe Ngũ Điền thuộc địa bàn huyện Phong Điền đã đến các tỉnh Yên Bái và Lào Cai để hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
Phật giáo Phong Điền chung tay ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3
Phật giáo Phong Điền chung tay ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão số 3

Ngày 19/8/2024 tại tỉnh Yên Bái, đoàn đã thăm, tặng quà và tiền mặt tại 3 địa điểm: xã Đại Đồng (100 triệu đồng), xã Tân Nguyên (100 triệu đồng), xã Bảo Ái (100 triệu đồng).

Ngày 20/9/2024 tại thôn Kho Vàng (xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai); đoàn đã thăm và tặng 115 hộ gia đình với 188 triệu đồng tiền mặt. Bên cạnh đó đoàn cũng đã hỗ trợ thêm bánh, lương khô, áo quần đến quý bà con.

Tổng kinh phí cho chuyến từ thiện lần này là 488 triệu đồng.

Được biết trong các ngày đến, phái đoàn các chùa Hội Thượng, Bồ Điền, Đông An, Trung Đồng... sẽ tiếp tục tổ chức các đoàn để thăm và chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng do bão số 3 gây ra, bên cạnh đó các chùa và NPĐ trên địa bàn huyện cũng đã quyên góp hỗ trợ qua kênh Ban Từ thiện GHPGVN tỉnh và UBMTTQVN huyện Phong Điền để góp phần cùng toàn xã hội giúp đỡ bà con sớm ổn định cuộc sống.

TNT