menu_open
TT. Huế: Mừng Chu niên lần thứ 65 GĐPT An Cựu
07/09/2017 6:05:14 SA
Xem cỡ chữ:
Sáng ngày 13.07 Đinh Dậu (Chủ nhật 03.09.2017) tại Niệm Phật đường An Cựu, phường An Đông, TP. Huế; GĐPT An Cựu đã tổ chức lễ Chu niên kỷ niệm 65 năm thành lập, nhằm ôn lại chặng đường hình thành và phát triển trong 65 năm qua.
TT. Huế: Mừng Chu niên lần thứ 65 GĐPT An Cựu
TT. Huế: Mừng Chu niên lần thứ 65 GĐPT An Cựu
Tham dự buổi lễ có HT. Thích Thanh Toàn – Chứng minh Cố vấn Ban Trị sự GHPGVN huyện Phong Điền, trú trì chùa Tịnh Giác; ĐĐ. Thích Thiền Trí - Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh TT. Huế; ĐĐ. Thích Chí Viên – Phó Trưởng Ban HDPT GHPGVN tỉnh TT. Huế; ĐĐ. Thích Quảng Đạt – Thư ký Ban HDPT GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Pháp Tuệ - Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban HDPT GHPGVN huyện Nam Đông; NS. Thích nữ Minh Quang - Trú trì chùa Phước Vân; Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT tỉnh TT. Huế; Ban Hộ tự cùng đông đảo quý Bác Gia trưởng, quý anh chị Huynh trưởng Đoàn sinh các đơn vị Gia đình Phật tử bạn.
Đạo hữu Nguyên Dưỡng Hồ Thương – Gia trưởng GĐPT An Cựu đã phát biểu khai mạc buổi lễ, nhấn mạnh: “Bằng tâm niệm thành kính tri ân báo ân của người con Phật đối với Chư vị Tiền nhân quá cố, trong dịp lễ Vu Lan - mùa Báo Hiếu PL.2561, Ban Huynh trưởng đã tổ chức lễ Hiệp kỵ các vị tiền bối hữu công, Gia trưởng, Huynh trưởng, Đoàn sinh đã cống hiến trọn đời mình cho sự sống còn của Đạo pháp và Dân tộc. Nhân buổi lễ đầy kỷ niệm này, chúng con nguyện cố gắng tu học và sinh hoạt đúng theo Hiến chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, để làm một công dân tốt cho xã hội, đoàn kết một lòng xây dựng GĐPT An Cựu vững bền và tạo dựng một thế hệ đoàn sinh tốt đẹp sau này”. 
Tại buổi lễ, Ban Huynh trưởng đã có những phần thưởng trao gửi đến các em Đoàn sinh chuyên cần, Đoàn sinh đạt học sinh giỏi ưu tú của các trường nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các em luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong việc học và sinh hoạt GĐPT.
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thích Thanh Toàn đã có lời tán thán, động viên khích lệ đến các anh chị em GĐPT An Cựu, bằng những lời chân tình sâu lắng của Hòa thượng nhắn nhũ đến anh chị em luôn làm tròn trọng nhiệm của mình. Với vai trò của một người Huynh trưởng, Đoàn sinh... khi khoác chiếc áo lam trên mình, luôn làm tốt trách nhiệm của một người Phật tử đối với tổ chức GĐPT, một người công dân gương mẫu đối với xã hội hiện nay.
Đạo hữu Nguyễn Khán - Phó Ban Hộ tự Niệm Phật đường An Cựu thay mặt Ban Hộ tự, Ban Tổ chức phát biểu cảm tạ đến Chư Tôn đức Tăng Ni, quý vị khách quý cùng các đơn vị bạn. Buổi lễ Hiệp kỵ - Chu niên kết thúc nhưng đã để lại dấu ấn quan trọng đối với tất cả anh chị em Huynh trưởng, Đoàn sinh GĐPT khi nhìn lại những thành quả đã làm, đang làm và sẽ làm vì thế hệ đàn em tương lai, vì đơn vị, tổ chức GĐPT Việt Nam trong hiện tại và tương lai.
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
Niệm Phật cầu gia bị
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Đạo hữu Nguyên Dưỡng Hồ Thương phát biểu khai mạc buổi lễ
 
 
Cài hoa lên chư tôn đức và các Huynh trưởng tham dự
 
 
HTr Nguyên Nhi Nguyễn Anh Khoa - Liên đoàn trưởng báo cáo hoạt động của GĐPT An Cựu
 
 
 
 
Trao phần thưởng và quà đến các Đoàn sinh có thành tích sinh hoạt, hoc tập tốt
 
 
 
 
 
 
 
Htr. Tâm Toại Nguyễn Viết Kế - Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Phân Ban GĐPT phát biểu
 
 
 
HT. Thích Thanh Toàn ban đạo từ
 
Đạo hữu Nguyễn Khán phát biểu cảm tạ
 
Chụp hình lưu niệm
 
Buổi chiều cùng ngày GĐPT An Cựu đã tổ chức Ngày Hội Chu Niên, giao lưu giữa 4 đơn vị GĐPT: An Cựu, Cát Tường, Đốc Sơ và Lang Xá.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trước đó Đêm 12.7.Đinh Dậu GĐPT AN CỰU cũng đã tổ chức đêm văn nghệ chào mừng
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Phương tiện: 0
Xuất phát: 26
GĐPT An Cựu