menu_open
Khai giảng các bậc học Kiên - Trì - Định dành cho Huynh trưởng toàn tỉnh
30/10/2022 8:49:09 CH
Xem cỡ chữ:
Sáng 30/10/2022 tại Trường Trung cấp Phật học tỉnh Thừa Thiên Huế (chùa Báo Quốc, TP.Huế); Ban Hướng dẫn Phân ban Gia đình Phật tử tỉnh TT.Huế đã tổ chức khai giảng các bậc học Kiên – Trì – Định dành cho Huynh trưởng trên toàn tỉnh, năm học 2022-2023.
Khai giảng các bậc học Kiên - Trì - Định dành cho Huynh trưởng toàn tỉnh
Khai giảng các bậc học Kiên - Trì - Định dành cho Huynh trưởng toàn tỉnh
Chứng minh, tham dự lễ khai giảng có HT.Thích Đức Thanh, UVTT HĐTS GHPGVN, Giáo phẩm Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế; HT.Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế; chư Tôn đức giảng viên; các anh chị Huynh trưởng Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh TT.Huế, thành phố Huế; các huyện, thị xã cùng hơn 220 học viên là Huynh trưởng đến từ GĐPT các đơn vị trên toàn tỉnh.
Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Quỳ/Trần Thúc Phúc, Phó Trưởng ban BHD Phân ban GĐPT tỉnh, Trưởng BHD Phân ban GĐPT thành phố Huế đã phát biểu khai mạc, nêu rõ mục đích của chương trình các bậc học nhằm xây dựng nếp sống đạo đức văn hóa dân tộc, nâng cao kiến thức tổng quát, trình độ chuyên môn cho các Huynh trưởng học viên, hoàn thiện bản thân mình để hướng đến mục đích giải thoát.
Chương trình tu học của Huynh trưởng có 04 bậc học từ thấp lên cao, bậc Kiên (học 1 năm), bậc Trì (học 2 năm), bậc Định (học 3 năm) và bậc Lực (học 4 năm). Do đó, mỗi Huynh trưởng sẽ có 10 năm để hoàn thành các chương trình tu học, đồng thời kết hợp các chương trình huấn luyện.
Thay mặt BHD Phân ban GĐPT tỉnh Thừa Thiên Huế, Huynh trưởng cấp Tấn Tâm Chánh/Lê Quang Cự, Trưởng BHD Phân ban GĐPT tỉnh đã có lời chúc đến các anh chị em Huynh trưởng học viên kiên tâm – bền chí, khắc phục chướng duyên, ý thức vai trò, bổn phận, trách nhiệm của từng cá nhân trong môi trường giáo dục Phật giáo để hoàn thành xuất sắc năm học với những kết quả tốt nhất, hướng đến việc phục vụ tổ chức và sự phát triển bền vững của ngôi nhà Lam Gia đình Phật tử Thừa Thiên Huế.
Ban đạo từ tại buổi lễ, HT.Thích Huệ Phước, UV HĐTS GHPGVN, Phó Trưởng Ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế đã tán thán sự hiện diện đông đủ của toàn thể Huynh trưởng học viên sau thời gian dài bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid-19. Hòa thượng nhắc nhở về lý tưởng cao cả của người Huynh trưởng trong tổ chức Gia đình Phật tử, luôn phụng sự đúng phương châm của Giáo hội “Đạo pháp, Dân tộc, Chủ nghĩa xã hội”, phải luôn luôn ý thức rằng mình là một thành viên trong tổ chức của Giáo hội, hướng dẫn giáo dục tiếp nối cho các thế hệ đàn em tại đơn vị. 
Hòa thượng cũng góp ý trong thời gian đến, các khóa tập huấn, bồi dưỡng kiến thức Phật học cho Huynh trưởng, Ban Hướng dẫn Phân ban GĐPT tỉnh và Ban Điều hành các lớp học, lớp huấn luyện cần liên hệ với Ban Giáo dục Phật giáo, Ban Hoằng pháp và Ban Hướng dẫn Phật tử để cung thỉnh chư Tôn đức phụ trách những môn học phù hợp.
 
Một số hình ảnh ghi nhận được:
 
Chư Tôn đức tham dự lễ Khai giảng
 
HTr Quảng Vi/Đặng Duy Trường thông qua chương trình
 
 
 
 
 
HTr Tâm Quỳ/Trần Thúc Phúc đọc diễn văn khai mạc
 
 
 
HTr Tâm Chính/Huỳnh Văn Khán đọc Quyết định phân công Huynh trưởng phụ trách các lớp
 
 
 
Htr Tâm Chánh/Lê Quang Cự phát biểu
 
 
 
HT.Thích Huệ Phước ban đạo từ
 
 
 
HTr Quảng Trí/Nguyễn Văn Dũng phát biểu cảm tạ
 
 
 
Chư Tôn đức chụp hình lưu niệm cùng các Huynh trưởng học viên
 
 
 
Triển khai các thời khóa tu học
 
 
 
 
 
 
 
 
Phương tiện: 0
Xuất phát: 26
Phùng Kim Phúc