menu_open

Văn hóa nghệ thuật

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh TT.Huế sẽ phối hợp hỗ trợ Ban Trị sự về công tác truyền thông
04/06/2024 6:17:13 SA
Xem cỡ chữ:
Sáng 03/6/2024, đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh về các nội dung phối hợp hỗ trợ trong thời gian đến.
Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nguyễn Huy Hiển phát biểu tại buổi làm việc
Phó GĐ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nguyễn Huy Hiển phát biểu tại buổi làm việc

Đón tiếp và triển khai các nội dung phối hợp có ông Nguyễn Huy Hiển, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; ông Lê Duy Sử, Trưởng phòng Công nghệ Thông tin; ông Trần Trọng Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh.

Về phía Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế có ĐĐ.Thích Quang Tư, Chánh Thư ký Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh, ĐĐ.Thích Thiện Tuệ, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh, Phó Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Chí Viên, Phó Thư ký kiêm Phó Văn phòng BTS GHPGVN tỉnh, Phó Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; ĐĐ.Thích Huệ Trọng, Phó Trưởng Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh; CS.Nhật An, Phó Trưởng Ban kiêm Chánh Thư ký Ban Thông tin Truyền thông GHPGVN tỉnh.

ĐĐ.Thích Quang Tư phát biểu

Tại buổi làm việc, Đại diện Phòng CNTT - Sở Thông tin và Truyền thông cho biết sẽ hỗ trợ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh trong các hoạt động chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Giáo hội gồm: triển khai các trang thông tin điện tử, triển khai xây dựng các nền tảng phục vụ hoạt động của Giáo hội, phần mềm quản lý văn bản…

Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh sẽ phối hợp, hỗ trợ Ban Trị sự GHPGVN tỉnh đồng hành cùng các hoạt động chuyển đổi số trong người dân nói chung và Giáo hội nói riêng như cài đặt và sử dụng VneID, nền tảng Hue-S, tham gia các khóa học nâng cao kỹ năng số trực tuyến trên nền tảng Hue –S do tỉnh triển khai. Hỗ trợ chư Tôn đức các ban ngành trực thuộc số hóa dữ liệu, dịch vụ công trực tuyến. Phối hợp, hỗ trợ truyền thông lan tỏa các hoạt động, lễ hội của Phật giáo nói chung và Ban Trị sự GHPGVN tỉnh nói riêng trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là các kênh truyền thông trên nền tảng số, Phật tử tiếp cận chức năng truyền thông cảnh báo các hình thức qua mạng, tiếp cận thông tin chính thống được cung cấp trên nền tảng Hue-S. Phòng Thông tin Báo chí Xuất bản chủ trì và phối hợp với các cơ quan có liên quan tiếp tục định hướng cho các cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền thanh, truyền hình tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Kịp thời thực hiện các tin bài, phóng sự để tuyên truyền, truyền thông và phản bác các hoạt động trái pháp luật, không phù hợp với đạo đức xã hội của các hiện tượng tôn giáo mới, các “đạo lạ”, “tà đạo”…

Trong thời gian đến, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh sẽ lên kế hoạch tổ chức 3 khóa tập huấn các chuyên đề liên quan phổ biến đến chư Tôn đức Ban Trị sự GHPGVN tỉnh, các ban ngành trực thuộc Ban Trị sự và Ban Trị sự GHPGVN các huyện, thị xã.

Lạc Lạc